đồng hồ siêu cấp

Đồng hồ replica

đồng hồ rep 1:1

đồng hồ cơ nam

kính sapphire, đồng hồ, chống xước, kiến thức đồng hồ, đồng hồ nam, đồng hồ rep
Eco Watch Luxury
Menu
ĐỒNG HỒ MẶT KÍNH SAPPHIRE KHÔNG BAO GIỜ BỊ XƯỚC ?

         ĐỒNG HỒ MẶT KÍNH SAPPHIRE KHÔNG BAO GIỜ BỊ XƯỚC ?                                                                                                 

                                                                                     

Mặt kính Sapphire là gì ?

Kính Sapphire được biết đến với tính năng chống trầy xước và ăn mòn vô cùng hoàn hảo. Kính được tạo nên từ bột nhôm oxit và có côg thức hóa học là ( A1203 ) và phải trải qua quá trình Verneul để tạo thành các khối Sapphire. Kính Sapphire còn được biết đến là loại kính có độ cứng cao chỉ sau kim cương 

Kính Sapphire có xước được không ?

Với các mẫu đồng hồ có mặt kính là Sapphire nguyên khố, thì khả năng chống xước và va đập sẽ tốt hơn kính thường. Tuy nhiên trên thực tế kính Sapphire nguyên khối cũng có nhiều loại với nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Loại kính tốt nhất là kính Sapphire cao cấp có độ cứng lên đến 9 độ, độ cứng chỉ thua kém duy nhất kim cương. Còn với những loại kính Sapphire thông thường thì chỉ có độ cứng 8. Tuy nhiên loại kính này cũng sẽ hạn chế tương đối các xước sát trong điều kiện sử dụng thường ngày. Trên thị trường, phần lớn đều là kính tráng Sapphire, loại kính này có giá thành rẻ hơn so với Sapphire nguyên khối rất nhiều. Sau 1 thời gian sử dụng, bề mặt kính sẽ mòn đi vì lớp tráng rất mỏng. Nên những va chạm thường ngày rất dễ làm kính bị xước. Đặc biệt những chiếc đồng hồ sử dụng kính tráng Sapphire thì sẽ không thể đánh bóng được. Tóm lại mặt kính Sapphire vẫn có khả năng bị trầy xước khi ma sát với Sapphire hay kim cương.

Cách nhận biết đồng hồ mặt kính Sapphire

Nếu bạn đang băn khoăn về cách nhận biết đồng hồ mặt kính Sapphire thì mời bạn tham khảo ngay 4 cách dưới đây:

Cách thứ nhất: Quan sát mặt kính đồng hồ Cách này dành cho những người có kinh nghiệm và am hiểu về đồng hồ. Bạn nhận diện bằng cách quan sát mặt kính dưới ánh sáng mạnh, nếu được tạo từ Sapphire nguyên khối thì mặt kính sẽ có độ trong rõ nét, màu sắc khi tiếp xúc với ánh sáng mạnh có thể là: Hồng, trắng sữa hoặc xanh lam. Ngoài ra, khi chạm vào mặt kính bạn sẽ cảm nhận được sự trơn láng, mịn và mát.

Cách thứ hai:

 Quan sát giọt nước trên mặt kính Bạn nhỏ nước lên mặt đồng hồ và đặt nghiêng mặt kính. Nếu nước chảy theo hướng nghiêng và tan đều theo các hướng thì đó là kính thường. Ngược lại, nếu nước giữ nguyên vị trí và giọt nước vẫn giữ được hình dáng ban đầu thì đó là mặt kính được chế tạo bằng kính Sapphire.

Cách thứ ba:

Thử độ cứng của mặt kính Vì độ cứng của kính Sapphire nguyên khối chỉ đứng sau kim cương nên nếu bạn dùng một kim loại khác chà xát vào mặt kính sẽ không nhận thấy vết xước nào. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp được khuyến khích sử dụng vì nếu kính Sapphire bị tác động đúng điểm vỡ thì có thể phá hủy mặt kính đồng hồ của bạn.

Cách thứ tư:

Sử dụng dụng cụ đo chuyên nghiệp Một phương pháp chuyên nghiệp hơn đó là bạn có thể sử dụng công cụ đo độ cứng chuyên nghiệp. Đây được đánh giá là phương pháp chuẩn xác và an toàn nhất để kiểm tra chất lượng mặt kính của bạn

Những lưu ý khi sử dụng đồng hồ Sapphire

Khi sử dụng đồng hồ mặt kính Sapphire, bạn nên lưu ý một số điều sau:

- Dù kính Sapphire của đồng hồ được đánh giá là có độ bền, độ cứng tốt nhưng bạn cũng nên sử dụng và vệ sinh đồng hồ thật cẩn thận để nâng cao tuổi thọ cho đồng hồ.

- Nếu mặt kính Sapphire của đồng hồ bị nứt vỡ hoặc trầy xước quá nhiều thì bạn cần đến trung tâm bảo hành hoặc những địa điểm sửa chữa đồng hồ uy tín để thay để tránh bụi bẩn và nước có thể lọt vào bên trong gây hư hại cho các bộ phận khác.

- Không nên đeo đồng hồ cùng các loại trang sức khác để tránh gây ra trầy xước, va chạm vào đồng hồ.

- Bảo quản đồng hồ trong hộp đựng và bao bọc bằng khăn mềm nếu không sử dụng.

Theo anh em ngoài kính Sapphire ra còn loại kính nào chống xước tốt nữa, cùng tìm hiểu thêm tại Eco Watch Luxury - 0839 363 888

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Go Top

0839363888